ใครเคยเจอเหตุการณ์นี้บ้าง ????

เริ่มโดย ต้นอ้อล้อลม, ธันวาคม 18, 2008, 06:06:05 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

ต้นอ้อล้อลม

วันนี้... มีเรื่องให้เหนื่อยใจหลายเรื่องเหลือเกิน 1 ในเรื่องนั้น เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเงินและธนาคารซะด้วย...  ไม่รู้ว่าใครเคยเจอเหตุการณ์นี้บ้าง ?

เรื่องมีอยู่ว่า... อ้อนำเงินไปเข้าตู้ฝากเงินอัตโนมัติของธนาคารกรุงเทพ สาขาหัวหมาก  5 หมื่น ... ระหว่างตู้กำลังนับเงิน ก็มีข้อความขึ้นมาว่าไม่สามารถดำเนินการรายการนี้ได้ ให้ติดต่อธนาคาร  แล้วเครื่องก็คืนบัตรมาให้แต่ไม่คืนเงิน ไม่มีสลิปอะไรออกมาให้อีกต่างหาก  แล้วเครื่องก็ขึ้นตัวแดงหยุดให้บริการซะงั้น...!!!

เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกให้ไปติดต่อเคาน์เตอร์  ซึ่งอยู่คนละชั้นกับตู้ฝากเงิน  ไอ้เราก็เป็นห่วงเงินที่ไม่ได้คืนออกมา แต่ก็ไปติดต่อตามที่ได้รับคำแนะนำ  ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ให้แบบฟอร์มมากรอกข้อความ 1 หน้ากระดาษ  ให้ใส่รายละเอียดในคำร้องว่า บัญชีอะไร  ของใคร  ที่อยู่ที่ไหน  เลขบัตรประชาชนอะไร  ใครเป็นคนทำรายการ  ทำรายการที่ไหน  ตู้เลขที่เท่าไหร่ เกิดเหตุขัดข้องอย่างไร เมื่อเวลาเท่าไหร่  เอาเงินเข้าไปจำนวนเท่าไหร่ และมีแบงค์อะไรบ้าง จำนวนกี่ใบ  ฯลฯ ... โหหหหห กว่าจะกรอกเสร็จ... พอกรอกข้อความเสร็จต้องเข้าคิวรอ  แล้วก็ถึงคิวยื่นเอกสารตามขั้นตอน  เจ้าหน้าที่บอกว่าจะให้คนลงไปเปิดเครื่อง... ผลคือ เขากลับมาแล้วพูดเสียงดังๆ ว่า เจอหนังสติ๊ก 2 เส้น แถมตั๋วรถเมล์อีก 2 ใบ ...  เจ้าหน้าที่หันมามองหน้าอ้อ... เฮ่อ!!!  เหมือนตกเป็นจำเลยไปเลยเรา  แต่... วันนี้นั่งแท็กซี่ กับ รถไฟฟ้าใต้ดิน  แถมที่บ้านก็ไม่มีหนังสติ๊กเส้นใหญ่อีกต่างหาก (ตรูจะไปเอาตั๋วรถเมล์พร้อมหนังสติ๊กมาจากไหนฟ่ะ !!!)  ยังเท่านั้นยังไม่พอ  เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวถามอ้อว่า "เอาเงินเข้าไปเท่าไหร่ ?" (ซึ่งความจริงก็กรอกข้อความไปเรียบร้อยแล้ว) ... อีกอย่างมั่นใจมากมายเพราะเพิ่งรับเงินมาจากลูกค้า และได้นับเงินเป็นครั้งที่เท่าไหร่ก็จำไม่ได้แล้ว แต่มากกว่า 3 ครั้งแน่นอน!!! (ด้วยความที่กลัวว่าจะรับเงินมาไม่ครบไง 555)....  เจ้าหน้าที่มองหน้าแบบ แม่นี้โกหก .... พร้อมทั้งบอกว่ามีเงินอยู่แค่ 4 หมื่น 9 เท่านั้น.... อ้อเอามือกุมขมับ... บ้าบออะไรอีกล่ะนี่... วันนี้มีแต่เรื่องวุ่นๆ ข้าวปลาก็ไม่ได้กินมาตั้งแต่เช้า ... ได้แต่พูดกับตัวเองว่าวันนี้มันวันซวยอะไร... เจ้าหน้าที่เลยบอกว่า  ต้องให้อ้อกรอกเอกสารและขอสำเนาบัตรประชาชน เพื่อตรวจสอบอีกครั้งนั่นคือการตรวจนับเงินในตู้  ซึ่งจะรู้ผลวันพรุ่งนี้ 10.00 น.  ....  :-o

***  อ้อถามว่า ... งั้นวันนี้เงิน 4 หมื่น 9 เข้าบัญชีได้เลยใช่หรือไม่  เขาบอกว่าไม่  ต้องรอตรวจสอบพรุ่งนี้ก่อน... โอ้  พระเจ้า  ... ก็พอจะเข้าใจนะว่าแต่ละที่เขาก็มีระเบียบและขั้นตอน... แต่... ไม่สมเหตุสมผลเลยนะเนี่ยยยย แทนที่จะเอาเงินเข้าไปให้ก่อน  ส่วนที่มีปัญหาก็ค่อยว่ากันซิ... แต่เอาเถอะ... ตกเป็นเบี้ยล่างเขาแล้วนี่นา...  

***  อ้อถามเขาว่า... แล้วถ้านับเงินแล้วบอกว่า ไม่มีเงินเกินจะทำอย่างไร ?  เขาเงียบไป แล้วบอกว่า เงินอาจจะเข้าไปก่อนหน้านี้แล้ว 1 ใบ  แต่ถ้าไม่พบก็ต้องให้สำนักงานใหญ่ตรวจสอบ ... 555 อยากจะขำกลิ้ง เปิดตู้แล้วบอกว่าไม่มีเงินเกิน แล้วสำนักงานใหญ่จะไปเจอเงินตรงไหน ??? หรือ เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ตารั่ว  หรือ ระบบมันห่วย... แล้วตรูจะต้องรอสำหนักงานใหญ่ตรวจอีกสักกี่วัน โดยที่เงิน 4 หมื่น 9 ไม่เข้าบัญชีซักที... แต่... ขี้เกียจพูดแล้ว  ไร้อารมณ์มากด้วยหลายๆ เรื่อง  ข้อสำคัญอ้อเชื่อมั่นเต็มร้อยว่านำเงินเข้าไปอย่างถูกต้องอีกด้วย... เอาไว้รอดูผลพรุ่งนี้ดีกว่า ... อยากรู้เหมือนกันว่า  ของเราเข้าแล้วจำนวนเงินไม่ครบ  แล้วจะมีไหม ที่เข้าไปแล้วจำนวนเกิน.... เฮ่อ!!!!

ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง  มาเล่าสู่กันฟังบ้างว่า  บทสรุปเป็นอย่างไร ???

bios_m

เคยเหมือนกันเรื่องฝากเงินกับเครื่องอัตโนมัติ แล้วเครื่องเสีย

ของเอ็มเขาก็ให้กรอกเอกสารเหมือนกันแต่พอดีรู้จักกับเจ้าหน้าที่ที่แบงค์เขาบอกว่าเงินโอนเข้าบัญชีตามที่เครื่องนับ พอดีเอ็มสมัครออนไลน์เลยตรวจสอบนเว็บได้ครับเงินก้เข้าตามที่ฝากไปกับเครื่อง
RE-AMEMIYA : ลมป่าภูเขาไฟ

ต้นอ้อล้อลม

อ้างถึงbios_m เป็นผู้เขียน:
เคยเหมือนกันเรื่องฝากเงินกับเครื่องอัตโนมัติ แล้วเครื่องเสีย

ของเอ็มเขาก็ให้กรอกเอกสารเหมือนกันแต่พอดีรู้จักกับเจ้าหน้าที่ที่แบงค์เขาบอกว่าเงินโอนเข้าบัญชีตามที่เครื่องนับ [/u] พอดีเอ็มสมัครออนไลน์เลยตรวจสอบนเว็บได้ครับเงินก้เข้าตามที่ฝากไปกับเครื่อง

***  งั้น คุณ bios_m ก็โชคดีที่มีเงินเข้าบัญชีไปแล้ว  เพราะของอ้อเจ้าหน้าที่เขาเอา book ไป up ผลคือ...
ยังไม่มีเงินเข้าแม้แต่บาทเดียว... :evil: ...

ลุงน้อย

ใจเย็นๆ

เงินมันโดนดูดเข้าไปในเครื่องแล้วหละครับ  เขากระทบยอดแล้วก็รู้ว่า มีส่วนต่างอยู่ 1000 บาทเองแหละ
แต่ต้องรอคนเก็บตังค์มาเปิดกล่องก่อนเท่านั้นเอง เลยต้องใช้เวลานิดหน่อย  

แต่เห็นใจนะครับ หากเราต้องใช้เงินก้อนนั้นทันที ใครจะรับผิดชอบเนี่ย
ลุงน้อย แสนดี. 555

ต้นอ้อล้อลม

อ้างถึงลุงน้อย เป็นผู้เขียน:
ใจเย็นๆ

เงินมันโดนดูดเข้าไปในเครื่องแล้วหละครับ  เขากระทบยอดแล้วก็รู้ว่า มีส่วนต่างอยู่ 1000 บาทเองแหละ
แต่ต้องรอคนเก็บตังค์มาเปิดกล่องก่อนเท่านั้นเอง เลยต้องใช้เวลานิดหน่อย  

แต่เห็นใจนะครับ หากเราต้องใช้เงินก้อนนั้นทันที ใครจะรับผิดชอบเนี่ย

***  ก็ควรจะเป็นเช่นนั้น เพราะมั่นใจว่าตัวเองได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องเช่นกัน... แต่มันเสียความรู้สึกนะลุงน้อย ประกอบกับวันนี้มีแต่อะไรที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นหลายๆ เรื่อง...

***  มีสิ่งหนึ่งที่ฉุกคิดขึ้นมา ว่า... หากพรุ่งนี้ธนาคารบอกว่า ธนบัตรของคุณ (ที่หายไป 1 ใบ) เป็นธนบัตรปลอม แล้วทำให้ระบบระงับการดำเนินการ ....  แล้วเรื่องราวต่อไปจะเป็นยังไง ???... (เงินรับมาจากลูกค้าล้วนๆ)... :oops:

ลุงน้อย

อย่าไปกังวลเลยครับ  ผมเชื่อว่าเงินครบแน่ๆครับ แบงค์ปลอมเครื่องไม่ดูดเข้าไปอยู่แล้ว  และ 49 ใบที่เหลือผ่านมือเขาแล้ว ทำไมไม่โวยแต่แรก  

และเขาต้องมีจรรยาบรรณ มันไม่คุ้มกันกับชื่อเสียงที่จะมัวหมอง
เรื่องนี้ สบายใจได้ชัวร์

หากโชคร้าย เกิดปัญหาที่ไม่คาดฝัน ไปกินข้าว ไม่เก็บตังค์ครับ อิอิอิ
ลุงน้อย แสนดี. 555

ต้นอ้อล้อลม

อ้างถึงลุงน้อย เป็นผู้เขียน:
อย่าไปกังวลเลยครับ  ผมเชื่อว่าเงินครบแน่ๆครับ แบงค์ปลอมเครื่องไม่ดูดเข้าไปอยู่แล้ว  และ 49 ใบที่เหลือผ่านมือเขาแล้ว ทำไมไม่โวยแต่แรก  

และเขาต้องมีจรรยาบรรณ มันไม่คุ้มกันกับชื่อเสียงที่จะมัวหมอง
เรื่องนี้ สบายใจได้ชัวร์

หากโชคร้าย เกิดปัญหาที่ไม่คาดฝัน ไปกินข้าว ไม่เก็บตังค์ครับ อิอิอิ
[/color]

***  ขอบคุณสำหรับคำปลอบใจ และ ขอบคุณสำหรับน้ำใจ  หากโชคร้ายอย่างไม่คาดฝัน...  ขอรับประทานฟรี 2 คนได้ไหมนะคะ ลุงน้อย  :lol: ...

ลุงน้อย

ใครๆก็รู้ มีคุณอ้อที่ไหน มีคุณชายทีนั่น  จะให้ฟรีที่เดียวได้อย่างไร  ต้อง แพคเกจคู่เท่านั้น   :lol:
ลุงน้อย แสนดี. 555

บอย

ผมก็เคยโดนเหมือนกันครับ  ธนาคารให้รอตั้ง3วันกว่าเงินจะเข้าครับ
สัญญาจะเป็นเด็กดี

NuNun

เคย.. เช่นเดียวกันค่ะ พี่อ้อ

และที่ร้ายยิ่งกว่าพี่อ้อ  เพราะเครื่องดันไม่ offline ซะด้วยสิ

แต่ยังโชคดีที่ยังอยู่ในเวลาทำการ และเครื่องฝากอัตโนมัติตั้งอยู่ในธนาคาร

จะทิ้งเครื่องไปก็ไม่ได้ กลัวคนที่ต่อคิวอยู่ข้างหลังมาใช้บริการ
และเกิดเงินเราค้างอยู่ในช่อง  ก็คงโดนเขาเอาไปแน่

เลยยืนเกาะตู้ไว้ แล้วส่ง (กระแสจิต) กวาดสายตามองหาพนักงาน
ให้เขามาที่ตู้

พอคนข้างหลังใช้บริการฝากต่อ  ในช่องที่รอรับเงินก็ไม่มีเงินของเราค้างอยู่

จากนั้น ก็แบบเดียวกับพี่อ้อล่ะค่ะ คือ ... กรอกแบบฟอร์มเหมือนตกเป็นจำเลยของธนาคารเลย

และเจ้าหน้าที่บอกว่าตอนเย็นหลังแบงค์ปิดทำการแล้ว ห้าโมงเย็นให้ไปติดต่อ ถ้ามีเงินเกินในตู้ เขาจะคืนให้

ก็โชคดีไป  ได้เงินคืนเร็วหน่อย  ไม่งั้นคืนนั้นคงไม่เป็นอันหลับอันนอนแน่
ใครชอบใครชัง....ช่างเถิด
ใครเชิดใครชู......ช่างเขา
ใครด่าใครบ่น......ทนเอา
ใจเราร่มเย็น เป็นพอ

pungpond

ภรรยาผมทำงานที่แบงค์กรุงเทพเทพครับ ดูแลเรื่องระบบตู้atm
เป็นไปได้เมื่อท่านทำรายการอยู่นั้นสัญญาณอินเตอร์เนตระหว่างตู้
กับเครือข่ายอาจจะหลุด หรือขาดหาย ทำให้เครื่องหยุดชะงัก ระบบสามารถตรวจสอบได้ว่าท่านทำรายการอยู่จริงไม่ต้องห่วง เมื่อกระทบยอดแล้วได้คืนแน่นอน แต่อาจจะต้องเสียเวลาบ้างครับตามขั้นตอนการตรวจสอบ สบายใจได้

prickpon

เคยเจอค่ะ ตกใจแทบแย่ เจ้าหน้าที่เค้าก็ให้ความร่วมมือดีนะค่ะ แต่ต้องรอหน่อย เพราะทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน 555 เรารอ 3 วันเหมือนกัน

ต้นอ้อล้อลม

ยินดีกับทุกคนด้วยนะคะที่ได้รับเงินคืนตามจำนวน แต่... อ้อไม่โชคดีอย่างนั้น...

***  เจ้าหน้าที่โทรมาตอน 10.00 น. ตามนัดหมาย  พร้อมทั้งบอกว่า ในตู้ไม่มีเงินเกิน และเงินมีอยู่ 49,000 เท่านั้น ไม่ได้มีอย่างที่อ้อพูด... อ่ะ!!!  อ่ะ!!!  อ่ะ!!!  = อ้อพูดโกหกงั้นซินะ.... บอกได้คำเดียวค่ะว่า "อึ้ง" และเงียบไปชั่วอึดใจ  แล้วจึงบอกว่า จะขอไปพบผู้จัดการ... เจ้าหน้าที่ตอบมาทันทีว่า "ได้ค่ะ"... จบการสนทนาเพียงเท่านี้....

***  หลังจากนั้น อ้อได้โทรไปปรึกษาพี่คนหนึ่งที่รู้จักคุ้นเคยกันดี  พี่เขาทำงานอยู่ที่สำนักงานใหญ่... แล้วเล่าเหตุการณ์ให้เขาฟัง  พร้อมทั้งถามเขาว่ามีโอกาสมากน้อยแค่ไหนหากสาขาตรวจสอบแล้วบอกว่าไม่มีเงินเกิน แล้วสำนักงานใหญ่จะตรวจเจอ... พี่เขาตอบกลับมาว่ายาก  แถม... พี่เขาบอกว่าตัวเขาเองยังไม่เอาเงินเข้าตู้อัตโนมัติเลย  เพราะเวลามีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นธนบัตรปลอม  หรือ  มีข้อผิดพลาดใดๆ  เราไม่สามารถเอามาเป็นข้ออ้างได้  ...  ส่วนเงิน 4 หมื่น 9 นั้น ธนาคารต้องกันไว้เป็น "ของกลาง" ในขณะที่อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบไม่สามารถเอาเข้าบัญชีให้ได้... ฟังดูแล้วเหมือนเราทำผิดกฎหมายเลยเนอะ!!!  "กันไว้เป็นของกลาง" ???...

***  นี่อ้อกำลังเตรียมตัวเพื่อออกไปพบผู้จัดการธนาคาร  ซึ่งอ้อพอจะเดาได้ว่าผู้จัดการก็คงพูดอะไรไม่ต่างจากเจ้าหน้าที่นัก  และก็คงบอกให้รอสำนักงานใหญ่ตรวจสอบอีกครั้งแน่... อ้อจึงตั้งใจไว้เลยว่าจะขอให้เขาอธิบายวิธีการขั้นตอน เพราะยังคาใจเรื่องทำไมไม่ให้ลูกค้าลงไปรับรู้ตอนเปิดเครื่อง  แล้วการพูดจากแบบที่อ้อได้รับนั้น  มันฟังดูเหมือนเราคือคนที่ไม่ได้พูดความจริง  ซึ่งเราไม่โง่พอที่จะไม่รู้ว่าธนาคารต้องมีการตรวจสอบ แล้วก็เข้าใจดีว่าธนาคารได้ปฏิบัติตามขั้นตอน...แต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้นไม่สามารถให้ความยุติธรรมกับลูกค้าได้  ต่างคนต่างเชื่อว่าตัวเองได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง  ดังนั้นขอ "ปิดบัญชี" ... คือคำตอบสำหรับวันนี้  แล้วจะบอกว่าขอบริจาคเงิน 1 พันให้กับธนาคารเพื่อใช้ในการบำรุงรักษาเครื่องเพื่อไม่ใหลูกค้าคนอื่นได้รับความเดือดร้อน...

ลุงน้อย

1. ขอดูภาพวงจรปิดด้วยจะได้หรือไม่ครับ ว่าใครเปิดเครื่อง ใครหยิบเงินออกจากเครื่อง  นับเงินที่ไหน หาบุคคลที่เกี่ยวข้องให้พบ
2. ทบทวนว่า เรามีหยิบไปใช้อะไรบ้างหรือเปล่า
3. หากเรามั่นใจแน่นอน อย่าไปยอมง่ายๆครับ  
4. ....... ได้รับแพคเก็จ 2 ที่ครับ  :-)
ลุงน้อย แสนดี. 555

ด.ช.หาด

จะไปเบิกเงินมาจ่าย ค่าเทอมที่ตู้ ATM สอดบัตรไปปกติ พิมพ์รหัสไปปกติ แต่ อยู่ ๆ หยุดให้บริการซะงั้น บัตรก็ไม่คืน เซ็ง สุด ๆ ครับต้องไปเสียค่าไถ่บัตรข้อหา ทำรายการผิดพลาดทำให้เครื่องยึดบัตร กรรม......
หนึ่งในสมาชิก แก๊งค์ "จู้ฮุกกรู"